Combo 6 tác phẩm Văn chương và Mỹ thuật (Bìa cứng)

Tác giả: Nhiều Tác Giả | Xem thêm các sản phẩm Tác phẩm kinh điển của Nhiều Tác Giả
Combo 6 tác phẩm Văn chương và Mỹ thuật (Bìa cứng)  Combo 6 tác phẩm Văn chương và Mỹ thuật gồm: Quả dưa đỏNhà xuất bản: NXB Dân TríTác giả: Đồ-Nam-Tử Nguyễn-Trọng-ThuậtMinh họa: Tạ Huy LongK...
  • Giao hàng toàn quốc
  • Được kiểm tra hàng
  • Thanh toán khi nhận hàng
  • Chất lượng, Uy tín
  • 7 ngày đổi trả dễ dàng
  • Hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ

Giới thiệu Combo 6 tác phẩm Văn chương và Mỹ thuật (Bìa cứng)

Combo 6 tác phẩm Văn chương và Mỹ thuật (Bìa cứng)

 

 

Combo 6 tác phẩm Văn chương và Mỹ thuật gồm:

  1. Quả dưa đỏ
  • Nhà xuất bản: NXB Dân Trí
  • Tác giả: Đồ-Nam-Tử Nguyễn-Trọng-Thuật
  • Minh họa: Tạ Huy Long
  • Kích thước: 16 x 24 cm
  • Số trang: 320
  • Hình thức: Bìa cứng, in màu toàn bộ

Nội dung:

Lấy cốt truyện Sự tích quả dưa hấu (Tây Qua truyện) trong Lĩnh Nam chích quái, Nguyễn Trọng Thuật đã viết nên một thiên tiểu thuyết về con người, đất nước, lồng ghép các yếu tố văn hóa, lịch sử, như một cách khẳng định đầy tự hào về nguồn gốc và bề dày lịch sử dân tộc Việt. Giữa buổi giao thời nhộn nhạo, Quả dưa đỏ chẳng những góp phần vào công cuộc chung tay bảo vệ thành lũy ngôn ngữ Việt, văn hóa Việt, mà còn khơi lên âm hưởng huyền sử xa xưa một cách đầy kiêu hãnh.

Phần minh họa trong sách được thực hiện bởi họa sĩ Tạ Huy Long, người nổi tiếng với những tác phẩm mang đậm dấu ấn dân gian, lịch sử. Họa sĩ dường như đã tiếp nối vọng âm huyền sử từ thời thượng cổ mà tác giả Nguyễn Trọng Thuật khơi gợi trong cuốn tiểu thuyết. Mười hai bức minh họa màu nước đưa bạn đọc ngược dòng thời gian về với thời đại của những thần thoại, truyền thuyết, ngắm nhìn buổi bình minh của dân tộc Việt qua nét vẽ tài hoa của một trí tưởng tượng bay bổng.

  1. Đôi lứa xứng đôi - Nửa đêm - Cười
  • Nhà xuất bản: NXB Dân Trí
  • Tác giả: Nam Cao
  • Minh họa: Đặng Xuân Hòa
  • Kích thước: 16 x 24 cm
  • Số trang: 300
  • Hình thức: Bìa cứng, in màu toàn bộ

Nội dung:

Trong ấn phẩm này, Đông A gửi đến bạn đọc các truyện ngắn đặc sắc của nhà văn Nam Cao từ ba tập truyện: Đôi lứa xứng đôi (Nhà xuất bản Đời Mới, 1941), Nửa đêm (Nhà xuất bản Cộng Lực, 1943), Cười (Nhà xuất bản Minh Đức, 1946); trong đó Đôi lứa xứng đôi là tập truyện ngắn đầu tay của Nam Cao và được xem như một hiện tượng văn học độc đáo lúc vừa ra mắt. Qua các truyện ngắn trong ba tập sách này, ngoài những điều đã biết về văn nghiệp Nam Cao, bạn đọc sẽ phần nào hình dung được nỗi giằng xé giữa việc viết để mưu sinh và viết để phụng sự lý tưởng nghệ thuật mà ông nhắc đến trong truyện ngắn nổi tiếng Đời thừa, cũng như hành trình sáng tác đầy gian truân và vô cùng nghiêm túc của nhà văn.

Ấn phẩm được bổ sung bộ minh họa mới của họa sĩ Đặng Xuân Hòa – một trong những tên tuổi nổi bật nhất của hội họa Việt Nam giai đoạn sau đổi mới. Họa sĩ Đặng Xuân Hòa đã tóm bắt được những tình tiết, chi tiết, cảm xúc “đắt giá” và thể hiện trong tranh bằng ngôn ngữ riêng. Minh họa của họa sĩ vừa thể hiện được cái tình, cái ý, những trăn trở suy tư của Nam Cao, lại vừa như cho người xem thấy rõ nỗi nhọc nhằn, sự nghiêm túc trong lao động sáng tạo của người nghệ sĩ. Văn chương và mỹ thuật gắn kết, đan bện vào nhau tạo nên một tổng thể hài hòa, thú vị.

  1. Người kép già - Truyện ngắn và vừa Kim Lân (Với 18 minh họa của Thành Chương)
  • Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà văn
  • Tác giả: Kim Lân
  • Minh họa: Thành Chương
  • Kích thước: 16 x 24 cm
  • Số trang: 340
  • Hình thức bìa: Bìa cứng, có áo

Nội dung:

Người kép già bao gồm những truyện ngắn và vừa của nhà văn Kim Lân mà tôi đã đọc những truyện này và có truyện đọc rất nhiều lần. Nhưng ấn bản lần này vẫn làm tôi ngập tràn cảm hứng và chìm sâu trong suy tưởng khi đọc lại. […] Những tác phẩm trong cuốn sách này của ông là những câu chuyện đời sống của gần một thế kỷ trước. Nhưng tất cả vẫn như vừa diễn ra. Ngôn ngữ và những thông điệp chứa đựng bên trong những câu chuyện của ông vẫn rực ấm như một dòng máu chảy trong cơ thể thời gian mà những người đương thời đang sống trong đó. Mọi hình thức xã hội luôn thay đổi nhưng bản chất của kiếp người không thay đổi, mọi ngôn ngữ có thể thay đổi nhưng bản chất của tình yêu thương con người và cái Thiện không hề thay đổi. Văn chương của nhà văn Kim Lân thuộc về những điều không thể thay đổi ấy. Ông đã chạm vào cái lõi của kiếp nhân sinh và ông cũng sống trong cái lõi của mọi kiếp nhân sinh vì vậy ông còn mãi đến bây giờ.

Ấn phẩm mới mang tên Người kép già có một điều vô cùng đặc biệt. Đó là những phụ bản của họa sỹ danh tiếng Thành Chương. Họa sỹ Thành Chương là con trai nhà văn Kim Lân. Nhưng không phải vì lý do đó mà họa sỹ đã vẽ những phụ bản hiện đại nhưng lại chứa đựng tinh thần của những câu chuyện cha mình đã viết kể cả những câu chuyện từ khi họa sỹ chưa ra đời. Giữa hai văn bản khác nhau của chữ và màu sắc, hình khối, giữa hai thế hệ khác nhau nhiều điều nhưng ta vẫn thấy một cây cầu bắc qua hai bờ của sự khác biệt đó. Nhưng đó chỉ là sự khác biệt của thời gian và hình thức, còn những trụ cầu để bắc cây cầu ấy là Cái đẹp và Tư tưởng. Cũng như thời đại của những tác phẩm Kim Lân và con người Kim Lân có rất nhiều khác biệt với thời đại của những người đang đọc Kim Lân, nhưng sự yêu quí văn chương Kim Lân và sự kính trọng con người Kim Lân của bạn đọc thời nay và sau này lại được bắc bằng một cây cầu bởi những trụ cầu như thế.

  1. Bỉ vỏ
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
  • Tác giả: Nguyên Hồng
  • Minh họa: Hoàng Phượng Vỹ
  • Kích thước: 16 x 24 cm
  • Số trang: 256
  • Hình thức bìa: Bìa cứng, có áo. In màu toàn bộ

Nội dung:

Tiểu thuyết Bỉ vỏ được Nguyên Hồng viết đi viết lại ít nhất năm lần, hoàn thành vào ngày 26 tháng 4 năm 1937 và giành được giải thưởng văn chương của Tự Lực Văn Đoàn. Lúc đó, nhà văn mới mười chín tuổi. Ở cái tuổi còn non nớt nhưng đã chịu nhiều ghẻ lạnh và sớm sống đời bươn chải, Nguyên Hồng khi ấy vào tù ra tội và tiếp xúc với mọi hạng người cùng khổ trong xã hội. Chính trải nghiệm đã cung cấp những chất liệu đầu tiên cho sáng tác của ông.

Bỉ vỏ kể câu chuyyện cuộc đời Tám-Bính, một gái quê với tâm hồn trong sáng và hướng thiện, từng bước bị xã hội đương thời dìm xuống trong đau khổ và khinh khi, bẻ gãy nhân cách cho đến ngày không còn có thể cứu vãn. Dù được viết khi tác giả còn rất trẻ, chưa thực sự hoàn hảo trong cách xử lý câu chuyện và nhân vật, nhưng Bỉ vỏ đã thành công với việc phơi bày hiện thực xã hội đầy nghiệt ngã và sớm báo hiệu một tài năng văn chương trong tương lai không xa. Dẫu cho tác phẩm mang cái kết bi kịch tận cùng, người đọc vẫn có thể nhận ra tấm lòng nhân hậu và niềm tin của tác giả vào con người qua những trang viết ấy. Hẳn như Nguyên Hồng đã viết, Bỉ vỏ là “một cái gì tinh khiết của hồn, xác tôi cho cõi đời mà tôi yêu mến!”

  1. Thương nhớ mười hai
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
  • Tác giả: Vũ Bằng
  • Minh họa: Duy Hưng
  • Kích thước: 16 x 24 cm
  • Số trang: 300
  • Hình thức bìa: Bìa cứng, có áo. In màu toàn bộ

Nội dung:

Được đánh giá là một trong những tác phẩm đặc sắc nhất viết về Hà Nội, Thương nhớ mười hai đã từng được nhiều nhà xuất bản ấn hành trong những năm qua. Với mong muốn đưa đến tay bạn đọc một ấn phẩm tinh kỹ, trang nhã, trong bản in này, Đông A sử dụng phần văn bản từ cuốn Thương nhớ mười hai in lần đầu năm 1972 của nhà xuất bản Nguyễn Đình Vượng, được bổ sung minh họa cho cả mười ba chương, gồm mười hai chương về mười hai tháng trong năm và chương cuối - “Tết, hỡi cô mặc cái yếm xanh”.

Lấy cảm hứng từ tranh lụa Việt Nam giai đoạn đầu thế kỷ XX, họa sĩ trẻ Duy Hưng học hỏi cách tạo hình, cách sử dụng màu sắc ở tác phẩm của các họa sĩ huyền thoại một thời, đặc biệt là “Tứ kiệt trời Âu” Phổ - Thứ - Lựu - Đàm… Họ là những danh họa cũng từng sống cuộc đời xa quê. Cảm được điểm chung là sự khắc khoải, tiếc nhớ khôn nguôi dưới bề mặt câu chữ của nhà văn Vũ Bằng và tác phẩm của các danh họa, Duy Hưng tận tâm tái dựng trong minh họa Thương nhớ mười hai vẻ đẹp trong trẻo, nên thơ, mơ màng của Hà Nội, của miền Bắc một thời đã xa, và nét thanh nhã, cổ điển trong phong cách của những người nghệ sĩ. Trên từng trang minh họa, với sự hỗ trợ của kỹ thuật hiện đại, họa sĩ cố công trao đến người đọc cả cảm giác bay bổng, bâng khuâng của từng vân lụa trong tranh xưa.

  1. Số đỏ
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
  • Tác giả: Vũ Trọng Phụng
  • Họa sĩ minh họa: Thành Phong
  • Kích thước: 16 x 24 cm
  • Số trang: 280 trang
  • Hình thức: Bìa cứng, có bìa áo, in màu toàn bộ

Nội dung:

Số đỏ là một trong những tiểu thuyết làm nên tên tuổi của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Tác phẩm xoay quanh cuộc đời của nhân vật chính Xuân Tóc Đỏ, từ khi hắn là một kẻ hạ lưu bỗng chốc đổi đời, nhảy lên tầng lớp danh giá của xã hội nhờ trào lưu Âu hóa của giới tiểu tư sản Hà Nội khi đó.

Số đỏ ra mắt lần đầu tiên dưới dạng truyện đăng đều kỳ trên tuần san Hà Nội Báo (từ số 40, ra ngày 07.10.1936) liên tục 16 kỳ, cho đến khi tuần báo này bị cấm (số 55, ra ngày 20.01.1937), tức là truyện chưa đăng hết. Sau đó, toàn bộ 20 chương truyện “Số đỏ” được chủ nhà in Lê Cường (88 Phố Huế, Hà Nội) xuất bản lần đầu thành sách riêng vào năm 1938 (in sách lần 1).

Bản Số đỏ do Đông A ấn hành lần này được in lại theo bản của nhà xuất bản Lê Cường năm 1938. Đây là bản Số đỏ được xuất bản trọn vẹn 20 chương lần đầu tiên và cũng là bản sách duy nhất được in trong sinh thời tác giả Vũ Trọng Phụng, về sau bản in này trở nên rất hiếm trên thị trường và từng có lúc tưởng chừng đã tuyệt bản. Trong bản 1938, tác phẩm Số đỏ được định danh rõ là “hoạt-kê tiểu-thuyết”.

 

 

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....


Giá HGET

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhCông Ty Cổ Phần Văn Hóa Đông A
Loại bìaBìa cứng
Nhà xuất bảnNhiều Nhà Xuất Bản
SKU4650894381811
Liên kết: Mặt nạ đông y dưỡng ẩm chuyên sâu Yehwadam Revitalizing Moisturizing Facial Mask