THE STORY OF ART - CÂU CHUYỆN NGHỆ THUẬT
CÂU CHUYỆN NGHỆ THUẬT là một công trình nghiên cứu kinh điển về nghệ thuật và lịch sử nghệ thuật châu Âu, được tác giả khảo sát và đánh giá trong các lĩnh vực khác nhau như hội họa, điêu khắc, kiến trúc…song hành với những chuyển biến và giao thoa của các nền văn hóa, chính trị, và tôn giáo.
Với cái nhìn chân thực từ góc độ phê bình nghệ thuật và cách viết mạch lạc, tác giả đã tạo nên một cuốn sách phù hợp cho mọi độc giả yêu thích tìm hiểu về nghệ thuật ở nhiều lứa tuổi khác nhau, với nền tảng kiến thức đa dạng.
SƠ LƯỢC NỘI DUNG CỦA CÂU CHUYỆN NGHỆ THUẬT
Thay vì tập hợp các tác phẩm theo cách đơn thuần, cuốn sách đặt chúng vào góc nhìn lịch sử, qua đó giúp độc giả hiểu được ý đồ nghệ thuật mà các nghệ sĩ muốn nhắm đến.
Cuốn sách được chia thành 3 phần: Lời giới thiệu, 27 chương (mỗi chương đề cập đến một khoảng thời gian xác định của lịch sử nghệ thuật trong một hoặc một số bối cảnh văn hóa / địa lý) và một chương kết luận cuối cùng để tóm tắt và cập nhật những phát triển mới nhất của nghệ thuật thị giác.
CÂU CHUYỆN NGHỆ THUẬT CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?
ĐÔI NÉT VỀ TÁC GIẢ CUỐN SÁCH CÂU CHUYỆN NGHỆ THUẬT
Giáo sư Ernst Gombrich, O.M. C.B.E., F.B.A. (1909 – 2001)
Sinh ra ở Vienna vào năm 1909. Ông trở thành thành viên của Viện Warburg ở London vào năm 1936, và giữ chức vụ Giám đốc từ năm 1959 đến năm 1976. Ông là giáo sư chuyên về Lịch sử Truyền thống Cổ điển ở Đại học (Liên hợp) London. Ông được phong hàm Hiệp sĩ năm 1972; được trao Huân chương Công trạng năm 1988, cùng rất nhiều những giải thưởng và danh hiệu khác bao gồm The Goeth Prize (1994) và the Gold Medal of the City of Vienna (1994).
Tác phẩm tiêu biểu:
CHUYÊN GIA NÓI VỀ CÂU CHUYỆN NGHỆ THUẬT
“Đây là một tác phẩm, vốn được đón nhận rộng rãi một cách xứng đáng, có thể tác động sâu sắc đến tư tưởng của một thế hệ. Gombrich viết như đang trò chuyện, một cách gần gũi và thân mật. Dù đã có chút hao mòn, xong tri thức của ông rất dễ được lĩnh hội bởi bất kỳ cô cậu sinh viên nào của lĩnh vực này, ông luôn có chút gì đó mới mẻ để nói về hầu như mọi đề tài của nó. Chỉ với một vài từ, Gombrich có thể rọi sáng toàn bộ bầu không khí của cả một thời kỳ.”
- The Time Literary Supplement, bài bình luận cho ấn bản đầu tiên, 27/01/1950 -
“Giống như mọi sử gia nghệ thuật khác cùng thời với mình, cách mà tôi tư duy về hình ảnh, ở một chừng mực nhất định, được định hình bởi Ernst Gombrich. Tôi 15 tuổi khi bắt đầu đọc cuốn Câu chuyện Nghệ thuật và cũng giống như hàng triệu độc giả khác, tôi nhận thấy mình như được trao cho tấm bản đồ của một vùng đất vĩ đại, cùng với đó là sự tự tin để dấn thân vào hành trình khám phá này mà không hề sợ hãi rằng mình sẽ bị choáng ngợp.”
- Neil MacGregor, Giám đốc Phòng tranh Quốc gia, London, 1995 -
“Khó mà cho rằng sự hứng khởi của tôi dành cho ấn bản mới của cuốn sách này là phóng đại khoa trương, nhất là tác phẩm này nằm trong số những cuốn sách trọng tâm của sự nghiệp vĩ đại nhằm mục tiêu mang con người và nghệ thuật đến gần nhau. Cách thiết kế mới tao nhã, mang lại sự tương thích trực quan giữa hình ảnh minh họa và nội dung; cùng sắc màu rực rỡ của các hình ảnh, nhiều trong số đó hoàn toàn mới; và lối diễn đạt sáng sủa đậm tính lan tỏa, đã được cập nhật bổ sung, tất cả kết hợp làm vang danh cho ấn bản này. Một cuốn sách để đọc, đọc đi đọc lại, và, với thiết kế lần này, để thưởng thức một cách đầy nâng niu như một tác phẩm xuất sắc kinh điển.”
- J. Carter Brown, Giám đốc Danh dự, Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia, Washington DC, Chủ tịch, Ủy ban Mỹ thuật Mỹ, 1995 -
“Trong suốt 45 năm qua, ngày càng có nhiều người – họa sĩ, sinh viên và các học giả – được giới thiệu về thế giới mỹ thuật, nhờ vào cuốn Câu chuyện Nghệ thuật của Ernst Gombrich hơn bất kỳ tác phẩm đơn lẻ nào khác. Đây là một câu chuyện tuyệt vời, được viết nên bởi một nhà sử học vĩ đại mà tính thẳng thắn, sự ngờ vực về cách sử dụng thuật ngữ chuyên môn, cùng lòng nhiệt thành của ông vẫn luôn được lan tỏa. Ấn bản mới là một tin tức tuyệt hay đối với chúng tôi, những người đã trưởng thành cùng cuốn sách của Gombrich – và còn là một tin tuyệt vời cho những độc giả sẽ sớm đồng hành cùng nó.”
- Christopher Frayling, Giáo sư Lịch sử Văn hóa, Trường Nghệ thuật Hoàng gia, London, 1995 -
“Cuốn sách về đề tài nghệ thuật được bán chạy nhất nước Anh, không bao giờ bị tuyệt bản, luôn luôn được đặt hàng.”
- The Times -
Leonardo Da Vinci (Bìa Cứng)
Ông là thiên tài sáng tạo nhất trong lịch sử.
Ông có thể truyền lại cho chúng ta bí mật gì?
Tác giả của các cuốn sách bán chạy nhất về Steve Jobs, Albert Einstein, và Benjamin Franklin sẽ đưa Leonardo trở lại với chúng ta trong cuốn tiểu sử vô cùng hấp dẫn này.
Dựa trên hàng ngàn trang sổ tay kỳ lạ cùng những khám phá mới về cuộc đời và tác phẩm của Leonardo, Câu chuyện mà Walter Isaacson kể lại xâu chuỗi nghệ thuật với khoa học của ông. Ông chỉ cho chúng ta thấy thiên tài của Leonardo hoàn toàn dựa trên những kỹ năng mà chúng ta có thể tự củng cố cho bản thân, như sự tò mò đến say mê, thói quen quan sát cẩn trọng, cùng trí tưởng tượng sinh động đôi khi hòa lẫn cả thể giới ảo tưởng huyền hoặc.
Năng lực sáng tạo của ông, cũng giống như của những nhà phát minh vĩ đại khác, xuất phát từ chỗ đứng của họ tại giao điểm giữa nghệ thuật nhân văn và công nghệ. Ông cắt bỏ phần da thịt trên gương mặt của các tử thi, vẽ lại các cơ làm cho môi chuyển động, rồi làm nên nụ cười đáng nhớ nhất trong lịch sử trên bức họa Mona Lisa. Ông khám phá nguyên tắc toán học của quang học thị giác, chỉ ra đường đi của ánh sáng khi đập vào giác mạc, rồi tạo nên ảo ảnh về những thay đổi phối cảnh trong bức Bữa tối cuối cùng. Isaacson cũng mô tả niềm đam mê suốt đời với việc dàn dựng những vở kịch trên sân khấu đã làm giàu thêm cho các bức họa và phát minh của ông ra sao.
Khả năng kết nối nghệ thuật và khoa học, mà hình ảnh tiêu biểu nhất là bức vẽ có thể là chính ông đang nằm trọn bên trong một hình tròn và một hình vuông, đã trở thành công thức trường cửu của sáng tạo đột phá. Cuộc đời ông gợi nhắc chúng ta về tầm quan trọng của việc tích lũy từng chút một, cho cả bản thân lẫn con cái chúng ta, không chỉ tri thức sẵn có mà cả tinh thần sẵn sàng chất vấn nó – để trí tưởng tượng trở nên phong phú, và, giống như nhân vật lập dị hay nổi loạn tài năng trong bất kỳ thời đại nào, để suy nghĩ khác biệt.
“Đọc tiểu sử Leonardo da Vinci giống như ta đang đi tham quan cuộc đời và sự nghiệp của một trong những nhân vật kiệt xuất nhất của mọi thời đại, với sự đồng hành của một trong những “hướng dẫn viên” uyên bác, cuốn hút, thông tuệ nhất trên đời. Walter Isaacson là một học giả thực thụ, một nhà văn xuất thần. Và từ những trang sách này, ta sẽ đúc rút được một kho những bài học quý báu.” - Nhà sử học David McCullough.
Trích lời tác giả :
Cuốn tiểu sử này là đỉnh cao của loạt sách tôi từng viết về sự sáng tạo, trong đó đáng chú ý nhất là Benjamin Franklin, Albert Einstein, Steve Jobs, và bây giờ là Leonardo da Vinci.
Tất cả những con người này đều rất thông minh. Nhưng rốt cuộc, tôi nhận ra rằng, đó không phải điểm mấu chốt. Là nhà báo và nhà viết tiểu sử, tôi phát hiện ra rằng có vô số người thông minh trên thế giới.
Nhưng thường thì điều đó không nói lên được gì nhiều. Thứ đo đếm được – thứ khiến cho ai đó đích thực là một thiên tài sáng tạo – là trí tưởng tượng, là khả năng “suy nghĩ khác biệt” (think different), như dụng ngôn của Steve Jobs, và như Einstein đã nói: “Trí tưởng tượng còn quan trọng hơn cả kiến thức”
Mời các bạn đón đọc!
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Alphabooks |
---|---|
Loại bìa | Bìa cứng |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Dân Trí |
SKU | 4193920102780 |